Home ข้อมูลทั่วไป การขอจัดตั้งและยืนยันการจัดตั้งชมรมของนักศึกษา ปีการศึกษา 2567

การขอจัดตั้งและยืนยันการจัดตั้งชมรมของนักศึกษา ปีการศึกษา 2567

by โสภณ เกตุแก้ว
6 views

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

เรื่อง  การขอจัดตั้งและยืนยันการจัดตั้งชมรมของนักศึกษา ปีการศึกษา 2567

 ตามข้อบังคับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ว่าด้วย การดำเนินงานกิจการนักศึกษา พ.ศ. 2553 ข้อ 38.1 และข้อ 38.4 อีกทั้ง เป็นการส่งเสริม Soft Skills ของนักศึกษาเพื่อให้เกิดกระบวนการสร้างองค์ความรู้ และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายมหาวิทยาลัย จึงประกาศการขอจัดตั้งและยืนยันการจัดตั้งชมรมของนักศึกษา ปีการศึกษา 2567 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. การจัดตั้งชมรมจะต้องสอดคล้องผลลัพธ์การเรียนรู้ (PBRU DNA) ดังนี้

1.1 ด้านความรู้ (Knowledge)

1.2 ด้านทักษะ (Skills)

1.3 ด้านจริยธรรม (Ethics)

1.4 ด้านลักษณะบุคคล (PBRU Character)

1.5 ด้านอัตลักษณ์เฉพาะวิชาชีพ/ศาสตร์เฉพาะ (Professional Identity)

2. การจัดตั้งชมรมจะต้องมีคณะกรรมการชมรม ไม่น้อยกว่า 7 คน แต่ไม่เกิน 10 คน และมีสมาชิกร่วมกันจัดตั้งชมรม ไม่น้อยกว่า 20  คน

3. ชมรมรับสมัครสมาชิกได้ไม่น้อยกว่า 50 คน และไม่เกินชมรมละ 200 คน เนื่องจากจำนวนนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยฯ ลดลงและเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เลือกชมรมได้อย่างทั่วถึง

4. คณะกรรมการชมรมต้องไม่ถูกตัดคะแนนความประพฤติ และไม่ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการอื่นใดในองค์กรกิจกรรม ในปีการศึกษา 2567

5. ให้ชมรมดำเนินกิจกรรมได้หลังจากได้รับอนุญาตให้จัดตั้งชมรมจากมหาวิทยาลัยแล้ว จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2568

6. ชมรมต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษา อย่างน้อย 2 คน และอาจารย์แต่ละคนสามารถรับเป็นที่ปรึกษาได้ไม่เกิน 2 ชมรม

7.  นักศึกษาสามารถบันทึกข้อมูลการขอจัดตั้งและยืนยันการจัดตั้งชมรมได้ที่ ระบบชมรมนักศึกษา https://dsd.pbru.ac.th/activity/club ได้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม – 28 มิถุนายน 2567

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกันและถือปฏิบัติ

ประกาศ  ณ  วันที่  20  พฤษภาคม พ.ศ. 2567